Liên Hệ :
 
  • Tel    :  08 35021 115
  • Fax.  :  08 37 657 993
  • Hotline : 0932.024.027
  • Email :
    info@tamnhinxanh.com

CÔNG NGHỆ

Camera IP
Camera
CAMERA HÀNH TRÌNH
ĐẦU GHI HÌNH
THIẾT BỊ MÁY TÍNH
KIM THU SÉT
Máy quét-SCANNER
BÁO TRỘM, BÁO CHÁY
CHUÔNG CỬA MÀN HÌNH
MÁY POS CẢM ỨNG PROTECH
TỔNG ĐÀI ĐIỆN THOẠI
Máy hủy giấy
Máy in - Printer
MÁY CHẤM CÔNG
MÁY IN MÃ VẠCH
MÁY ĐỌC MÃ VẠCH
MÁY IN BILL
MÁY TÍNH TIỀN ĐIỆN TỬ
MÁY BỘ ĐÀM
Máy chiếu-Projector
Máy Fax

NỘI THẤT

FANPAGE

Thống Kê Truy Cập

Online: 6

Lượt truy cập: 2331655

Tin Tức » Màn hình tương lai: Không khí và sương mù

Màn hình tương lai: Không khí và sương mù

( 31-12-2013 - 11:27 AM ) - Lượt xem: 2282

Các nút bấm vật lý đã trôi vào dĩ vãng, bởi hiện tại là thời của màn hình cảm ứng. Vậy tương lai sẽ là của công nghệ giao diện tương tác nào?

Nếu như kế hoạch của các công ty như Displair được thực hiện thành công, màn hình của tương lai sẽ không còn là… màn hình, mà sẽ là các hình ảnh tương tác động trôi nổi giữa không gian.

Màn hình tương lai: Không khí và sương mù

Theo nhà thiết kế Max Kamanin, người sáng lập ra Displair, màn hình hi-tech tạo thành từ các lớp sương ẩm và không khí là "bước tiếp theo trong công nghệ hình ảnh".

Quá chán nản với "những thứ đồ điện tử rác rưởi" như TV và màn hình vi tính, Kamanin muốn sáng tạo ra một thứ gì đó có thể cho phép mọi người hiển thị và tương tác với thông tin mà không phải lo về các giới hạn vật lý của môi trường.

Màn hình tương lai: Không khí và sương mù
Những ti thể nước siêu nhỏ là câu trả lời cho công nghệ cảm ứng tương lai

Giải pháp của anh là chiếu hình ảnh 3D lên các "lớp" sương mỏng, tạo ra ảo ảnh tương tác"Một luồng không khí sẽ được tạo ra từ những giọt nước siêu nhỏ, giống như những giọt nước trong đám mây. Các giọt nước này nhỏ tới mức chúng gần như không tạo ra độ ẩm: bạn có thể thử trên giấy và trên kính, tờ giấy và của bạn không bị ướt và sương mù cũng không xuất hiện trên kính của bạn. Sau đó, chúng ta sẽ nhìn thấy hình ảnh được chiếu lên các giọt nước siêu nhỏ này", Kamanin giải thích.

Tạo thành từ nước, khí và ánh sáng, Displair mới chỉ là một trong những khái niệm đơn giản nhất của ngành công nghiệp chiếu hình ảnh 3 chiều đang bùng nổ trong thời gian gần đây. "Tôi nhận ra rằng mọi thứ đã tồn tại sẵn trong tự nhiên và rằng tất cả mọi thứ con người tạo ra đến từ tự nhiên: Hãy dõi theo tự nhiên một cách cẩn thận và bạn sẽ nhận được câu trả lời".

Màn hình tương lai: Không khí và sương mù
Displair hỗ trợ tới 1.500 cử chỉ cảm ứng

Khác với nhiều công nghệ màn hình khác, người tiêu dùng sẽ không cần nhờ tới các loại kính đặc biệt khi sử dụng Displair. Hình ảnh sẽ được hiển thị lên một màn hình "vô hình", và màn hình này sẽ có thể nhận diện khoảng 1.500 cử chỉ cảm ứng một cách "trực quan".Trong đó có nhiều cử chỉ cảm ứng giống như trên các thiết bị di động, ví dụ như kéo thả hay kéo-để-zoom.

Hiện tại, một số công ty như Google, Coca-Cola và Pepsi đã sử dụng công nghệ này trong quảng cáo, song Kamanin cho biết Displair có thể được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác, ví dụ như y tế.

Màn hình tương lai: Không khí và sương mù
Công nghệ này cũng hứa hẹn sẽ cải thiện đáng kể ngành y tế

"Một bác sĩ phẫu thuật có thể nhìn thấy hình ảnh tim bệnh nhân trên màn hình Displair, có thể phóng to hình ảnh này để tìm kiếm các thông tin cần thiết mà không cần phải rửa tay".

Do đây là loại màn hình hiển thị không đòi hỏi các bộ phận vật lý (như TV), Displair được hi vọng sẽ giải quyết các vấn đề vệ sinh của màn hình cảm ứng công cộng. "Chúng tôi đã phát triển một sản phẩm có thể sử dụng làm màn hình công cộng để hiển thị các thông tin cần thiết như thời gian biểu và menu nhà hàng. Điều đó có nghĩa rằng trong tương lai, với những màn hình lớn hơn, nhiều người có thể cùng sử dụng Displair để chơi game và tìm thông tin".

Màn hình tương lai: Không khí và sương mù
Sau khi chế tạo thành công Displair, Kamani sẽ phát triển các sản phẩm màn hình đa-giác-quan

Theo Kamanin, trong tương lai đội ngũ của anh cũng sẽ thử nghiệm với mùi hương để tạo ra một trải nghiệm đa-giác-quan. Tuy vậy, hiện tại Kamanin vẫn sẽ phải tiếp tục hoàn thiện chất lượng hình ảnh và tốc độ tương tác cho Displair.

Các Tin Tức Khác